NỖI VẤT VẢ CỦA CÁC CÔ GIÁO MẦM NON TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU TRẺ ĐẾN LỚP.

Thứ sáu - 13/09/2024 03:45
Trong những ngày đầu đến lớp khung cảnh các lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi, nhóm trẻ 25 – 36 tháng của trường mầm non Quảng Lâm chẳng giống một lớp học.
NỖI VẤT VẢ CỦA CÁC CÔ GIÁO MẦM NON TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU TRẺ ĐẾN LỚP.
Trong những ngày đầu đến lớp khung cảnh các lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi, nhóm trẻ 25 – 36 tháng của trường mầm non Quảng Lâm chẳng giống một lớp học.
Ở lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi, có một số trẻ đã có nề nếp, ngoan, tự ăn, tự chơi, biết chào cô giáo, chào bố mẹ do trẻ đã được ra lớp năm trước. Nhưng cũng có những trẻ sau 3 tháng nghỉ hè trẻ ra lớp vẫn còn khóc nhè, không chịu rời mẹ để vào lớp.
Hình ảnh các bé lớp mẫu giáo 3 – 4 tuổi.
Đặc biệt các bé thuộc nhóm trẻ 25 – 36 tháng tuổi, trẻ còn nhỏ lần đầu tiên các con rời khỏi vòng tay bố mẹ và những người thân yêu để đến một môi trường mới với những người bạn chưa quen, với các giáo chưa một lần các con gặp mặt, các bé không chịu rời vòng tay của mẹ, bé cố giằng, cố níu áo mẹ và khóc. Suốt 1 ngày các bé khóc như những chú ve râm ran những ngày hè vậy. Có những bạn không chịu ăn, không chịu ngủ, có những bạn giữ khư khư chiếc ba lô cả ngày không chịu rời, có những bạn lên giường cũng không chịu cởi dép,... Ánh mắt luôn hướng ra cửa ngóng chờ bóng dáng quen thuộc đến đón.

Hình ảnh các bé nhóm trẻ 25 – 26 tháng tuổi

Những ngày này các cô giáo mầm non rất rối bời, và cũng thực sự mọi mệt. Vất vả, mệt mỏi là thế, nhưng điều mà các cô nghĩ tới lúc này không phải vất vả ở đâu, mệt mỏi như thế nào mà đó là phải làm sao để giúp các bé cảm thấy an toàn và gần gũi nhất, phải làm sao để giúp các bé nhanh quen với các cô giáo và các bạn sớm nhất. Các cô luôn tâm huyết với công việc của mình, yêu nghề, yêu trẻ, dù mệt mỏi nhưng nụ cười trìu mến, dịu dàng vẫn luôn hiện diện trên môi. Các cô luôn yêu thương, ôm ấp, vỗ về, trấn an tinh thần trẻ tạo cho trẻ cảm giác an toàn, tin tưởng, vui vẻ khi đến trường.

Hình ảnh các cô yêu thương vỗ về trẻ
Có thể nói, khi mới đến trường, tất cả với các con đều mới mẻ và xa lạ. Hầu hết phụ huynh tỏ ra lo lắng như: không biết cô giáo có thương yêu con mình không, có cho bé ăn uống đầy đủ không, bé khóc cô giáo có dỗ không và rất nhiều suy nghĩ khác mà các bậc là cha làm mẹ khi cho con đi học không khỏi suy nghĩ... Cha mẹ hãy yên tâm trao gửi yêu thương cho các cô, ngoài là cô giáo các cô cũng là người mẹ, các cô luôn thấu hiểu, và cũng sẽ luôn là người mẹ hiền thứ 2 yêu thương các con.
Xin chân thành cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng và sẻ chia cùng các cô trải qua quãng thời gian đầu đầy vất vả, đầy cảm xúc này. Trường mầm non Quảng Lâm sẽ là địa chỉ đang tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình.

 

Tác giả: Quản trị Điều hành Chung, Trường mầm non Quảng Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây