CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG LÂM

Thứ tư - 21/08/2024 21:22
Việc bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đầu năm học là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết và thường xuyên. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bậc học mầm non bổ sung kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ. Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non được gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG LÂM
Việc bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đầu năm học là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết và thường xuyên. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bậc học mầm non bổ sung kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ. Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non được gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.
Thực hiện kế hoạch số 666/KH-PGDĐT ngày 19 tháng 08 năm 2024. Kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên môn giáo dục mầm non đầu năm học 2024-2025. Sáng ngày 20 tháng 08 năm 2024 trường Mầm non Quảng Lâm tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường.
Nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục năm học 2024 – 2025 trong giáo dục mầm non; Thời gian tập huấn diễn ra trong 2 ngày 20 -> 21/8/2024.
Tại lớp tập huấn Bà Cà Thị Nọi – Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà Trường đã thực hiện báo cáo các chuyên đề:
1. Báo cáo thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023 - 2024
2. Nâng cao đạo đức nghề nghiệm cán bộ, quản lí, giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non
3. Chia sẻ một số kinh nghiệm, mô hình điểm trong triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
4. Hướng dẫn tổ chức Hoạt động giáo dục thông qua thực hành trải nghiệm cho trẻ mầm non.
5. Ứng dụng một số phương pháp giáo dục của một số nước tiên tiến trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
Bà Lò Thu Kim – Phó hiệu trưởng nhà trường đã triển khai các thông tư, nghị định của chính phủ và các văn bản của phòng giáo dục về thực hiện nhiệm vụ của người quản lý, giáo viên, và thực hiện nhiệm vụ năm học.
Trong quá trình bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên đã tích cực lắng nghe, trao đổi,thảo luận nêu lên những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn để bàn bạc, thống nhất một số giải pháp cơ bản trong vận dụng, triển khai thực hiện các nội dung tập huấn vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ đạt hiệu quả.


Hình ảnh cán bộ quản lý giáo viên tập trung chú ý lắng nghe, và ghi chép.
Ban Tổ chức lớp học đã vận dụng những phương pháp và hình thức chia sẻ linh động trao đổi, thảo luận, thực hành, trò chơi,… giúp người học tiếp cận nội dung bồi dưỡng đạt hiệu quả tối đa mục tiêu bài giảng vào các vấn đề thực tiễn hiện nay nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình GDMN và các nhiệm vụ trong năm học.


Hình ảnh: Giáo viên thảo luận tích cực về nội dung bồi dưỡng.
Sau khi thảo luận đại diện từng nhóm thực hiện báo cáo nội dung thực hành của nhóm.

Hình ảnh: Đại diện nhóm trình bày nội dung thực hành.
 Qua hai ngày tập huấn các cán bộ, giáo viên đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích, thiết thực để vận dụng trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được hiệu quả hơn trong năm học 2024 - 2025. Sau buổi tập huấn chuyên môn tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường quyết tâm và sẵn sàng tâm thế chào đón một năm học mới 2024 - 2025 thành công rực rỡ.

Tác giả: Quản trị Điều hành Chung, Trường mầm non Quảng Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây